Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Cuộc sống gia đình và con người Hàn Quốc


Gia đình Hàn Quốc

Gia đình Hàn Quốc
Gia đình ở Hàn Quốc được coi là một nền tảng xã hội. Một gia đình tiêu biểu bao gồm nhiều thế hệ chung sống dưới một mái nhà. Theo như người Hàn Quốc, để đảm bảo sự ổn định và an toàn thì số lượng người trong một gia đình là 11, 12 thành viên hoặc hơn. Tuy nhiên theo xu hướng ngày nay, các cặp vợ chồng sau khi cưới thường tách ra ở riêng nên kiểu gia đình truyền thống này đang dần biến mất. Trong nhà, người chủ gia đình được coi như là người nắm giữ quyền lực, là người đưa ra mệnh lệnh và những người khác phải thực hiện không được bàn cãi. Việc tuân lệnh được coi như là một điều hiển nhiên, như là đạo đức xã hội đáng được coi trọng, con cái phải vâng lời cha mẹ, vợ phải nghe chồng. Cuộc sống gia đình ngày nay đã có nhiều biến đổi, sự bình đẳng giữa nam và nữ đã được tôn trọng.

Người Hàn Quốc

Người Hàn Quốc thân thiện, họ thật sự là những người bạn của thế giới. Văn hóa Hàn Quốc có nhiều điểm tương đồng với chúng ta, tuy nhiên có một số nét riêng trong giao tiếp và sinh hoạt mà ta nên biết để tránh những hiểu lầm:
Người Hàn Quốc có thói quen cúi đầu chào nhau khi gặp mặt, đó là hành động lịch sự đối với họ̣,cúi thấp hơn để có thể ngẩng cao đầu hơn.
Chỉ trong gia đình và giữa những người bạn gần gũi thân thiết thì người Hàn Quốc mới được xưng hô bằng họ của gia đình.
Người Hàn Quốc thường có thói quen vỗ vai, vỗ lưng người khác, kể cả người khác giới chỉ để mục đích động viên nhau. Người Hàn Quốc có cách biểu lộ thái độ tình cảm rất ý nhị, sự phấn khích thường thể hiện ở đôi mắt.
Nguồn: tourhanquoc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chia sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites