Thứ Sáu, 20 tháng 2, 2015

Hòn đảo nơi thời gian ngưng đọng của xứ Hàn

Đi du lịch Hàn Quốc - Mọi muộn phiền, lo toan của cuộc sống “cơm áo gạo tiền” đều bị cuốn trôi hết khi tới với hòn đảo diệu kỳ Bijindo, Hàn Quốc.
Ở trung tâm của công viên hải dương rộng tới 545 km vuông này, khách đi tour du lịch hàn quốc giá rẻ có thể thấy một hòn đảo có hình dáng giống như một quả tạ, đó là đảo Bijindo. Người dân nơi đây thường gọi đảo là Miindo, trong tiếng Hàn nghĩa là “đảo đẹp.
Từ trên cao, 99 hòn đảo thuộc vườn quốc gia hải dương học Hallyeohaesang giống như những miếng ghép trên một tấm thảm xanh là đại dương mênh mông. Chỉ có 30 trong số đó có người sinh sống, với những khu làng chài yên ả.
Tới Bijindo, du khách có cảm giác như thời gian đã ngưng đọng bởi vẻ mộc mạc, thôn dã, hầu như chưa bị văn minh đô thị xâm lấn. Chỉ có một con đường duy nhất trên đảo, nối liền 2 ngôi làng là Waehang và Naehang, nhưng trên đường hoàn toàn vắng bóng ô tô.
Những người già trong làng thường nghỉ ngơi dưới tán cây, trong khi lũ chó chạy tung tăng khắp nơi, chẳng chút lo lắng. Những bãi biển vắng vẻ, xanh mát và lăn tăn những gợn sóng nhỏ. Trên đảo không có nhiều hàng, quán nhưng thực phẩm, đặc biệt là hải sản thì ngon và không có giá quá “chát” như các đảo du lịch Hàn Quốc khác.
Du khách tới đảo có thể nghỉ ngơi, thư giãn bên bờ biển, leo núi khám phá con đường rừng hoang dã hay tới thăm những làng chài để thưởng thức một trong những nơi đánh bắt cá ngon nhất đất nước. Một trong những hoạt động khác không kém phần thú vị là ngắm bình minh chan hòa trên đảo mỗi sáng.
Từ đảo Bijindo, du khách dễ dàng tới thăm các đảo du lịch khác của Hàn Quốc như Somaemuldo, Deungdaeseom với những vách đá ấn tượng, đảo Yeonhwado với truyền thống Phật giáo lâu đời… Hãy thử một lần đến Bijindo để cảm nhận sự ngưng đọng của thời gian, sự thư thái của tâm hồn của một vùng đất yên bình xứ kim chi!
Nguồn: tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chia sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites