Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Những tục lệ trong ngày tết đoan ngọ ở nước Hàn

Chúng ta đã có một hành trình nhỏ khám phá ngày tết đoan dương ở du lịch Hàn Quốc giá rẻ. Hôm nay để giúp các bạn hiểu hơn về ngày lễ này, New Ocean sẽ cùng bạn tìm hiểu về những thông tục trong ngày tết đoan dương ở Hàn Quốc. Biết đâu đó trong những ngày đi du học Hàn Quốc bạn sẽ cần tới những điều này.
Những lỗ mãng trong ngày tết đoan ngọ ở Hàn Quốc


nếu khi còn ở Việt Nam, vào ngày này bạn cùng gia đình sẽ làm bánh trôi bánh chay thì khi đi du học Hàn Quốc bạn đừng bỏ lỡ nhịp thử và làm những chiếc bánh Suritteok và Yaktteok. Đây là hai loại bánh truyền thống trong tết đoan ngũ của người Hàn Quốc đều được làm từ gạo, các loại hạt và lá cây.

Để làm món bánh Suritteok, người ta đem loại gạo không dính đi nấu chín cùng với lá ngải cứu để tạo ra loại bánh dẻo dẻo có màu xanh. Sau đó, những bàn tay khéo của người Hàn Quốc sẽ dùng nguyên liệu đó làm nên nhưng chiếc bánh Suritteok có hình bánh xe xinh xẻo.

Món bánh Suritteok và Yaktteok trong tết đoan ngọ ở Hàn Quốc

giả dụ bánh Suritteok chỉ đơn giản là chiếc bánh ngải cứu hình bánh xe thì những chiếc bánh Yaktteok đa dạng hơn khá nhiều. Cũng được làm từ gạo không dính nấu chín nhưng không phải với lá ngải cứu mà với các loại hạt khác nhau và tạo thành những hình dạng đa dạng. Đây là một đặc sản của vùng phía nam tỉnh Jeolla.

Tục gội đầu bằng lá cây diên vĩ trong tết đoan ngũ của người Hàn Quốc

Một nét văn hóa khi đi du lịch Hàn Quốc ưa khác trong ngày tết này đó là lỗ mãng gội đầu bằng lá cây diên vĩ của các cô gái xứ Hàn. Theo quan niệm của người Hàn Quốc, nước câu diên vĩ đun sôi dùng để gội đầu sẽ giúp các cô gái có mái tóc óng ả, suôn mượt. Không chỉ vậy, những chiếc cặp tóc của các cô gái cũng được nhuộm đỏ bằng rễ cây diên vĩ còn những người đàn ông sẽ quấn rễ cây này xung quanh dây lưng. Người ta cho rằng khi lam vậy thì những mã tà hay các vong linh xấu sẽ chẳng thể làm hại bạn.

tục tằn gội đầu bằng cây diên vĩ trong văn hóa Hàn Quốc ngày tết đoan ngũ
Những trò chơi quyến rũ trong ngày tết đoan dương tại Hàn Quốc

Một phần chẳng thể thiếu trong tết đoan ngọ tại Hàn Quốc đó là các trò chơi dân gian. Vào dịp lễ tết các trò chơi dân gian như được “nở rộ” ở khắp mọi nơi. Tới du học Hàn Quốc vào dịp này bạn có thể tìm hiểu cũng như thử sức mình với những trò chơi khích này.

Trò chơi dân gian trong tết đoan dương ở Hàn Quốc

Những người đàn bà thường thích chơi đu quay, một trò chơi nhẹ nhàng, vui vẻ nhưng cũng cần tới sự khéo léo#. Còn với nam giới, họ thích khẳng định sức mạnh của mình với trò đầu vật (Ssireum). Bạn chỉ có thể giành thắng lợi khi hạ nốc ao đối thủ xuống đất và đảm bảo không có bất cứ bộ phận nào trên thân thể đối thủ được cao hơn đầu gối của bạn. Nhà vô địch của trò chơi này sẽ nhận được giải thưởng là một con bò to khỏe.

Môn đấu vật – Nét đặc sắc trong văn hóa Hàn Quốc
>>> Chương trình tour đặc biệt: tour du lịch nhật bản
Bên cạnh những hoạt động sôi nổi trên đây, người Hàn Quốc còn tổ chức những buổi biểu diễn mặt nạ Ttal rất vui nhộn
Món quà đặc biệt vào dịp tết đoan dương cho người đi du học Hàn Quốc

Nếu bạn đi du học Hàn Quốc vào dịp này và muốn mua món quà tặng bạn bè thì hãy tuyển lựa những chiếc quạt xinh xắn bởi người Hàn Quốc có câu hỏi rằng: “Dano tặng quạt, đông chí tặng lịch”. Dịp lễ Dano (tết đoan ngọ) thường diễn ra vào những ngày đầu hè vì vậy những chiếc quạt là món quà truyền thống quyến rũ mà họ thường trao tặng nhau để xua tan đi những cái nóng trong hè sắp tới.

Món quà đặc biệt trong ngày tết đoan dương ở Hàn Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Chia sẻ

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites